1800.0077

Cách đặt vị trí đồ đạc trong văn phòng theo phong thủy

Những yếu tố phong thủy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống mỗi người, đặc biệt là trong văn phòng làm việc của mỗi người. Việc sắp xếp và lựa chọn đặt vị trí đồ đạc trong văn phòng theo phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí mỗi khi làm việc, đặc biệt mở ra nhiều cơ hội thuận lợi, rước tài lộc và may mắn cho sự nghiệp. Thông qua bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được những nguyên tắc phong thủy cho văn phòng!

1. Bố trí phong thủy vị trí đồ đạc trong văn phòng của sếp sao cho đúng?  

Ở mỗi công ty, phòng làm việc riêng của sếp không chỉ phải đảm bảo đủ yếu tố đẹp và riêng tư thì phải đảm bảo rằng vị trí đồ đạc phải phong thủy. Bởi lẽ, người sếp là nắm vị trí đầu não điều hành một công ty, việc đặt vị trí đồ đạc theo phong thủy sẽ giúp họ gia tăng trí tuệ, tập trung phát triển và đưa ra quyết định đúng đắn cho công ty.

Bố trí phòng làm việc cho sếp hợp phong thủy

Khi chọn vị trí hướng khi chuyển văn phòng của sếp cần chú ý hướng tới một trong bốn phương vị tốt theo mệnh cung.

Bàn của lãnh đạo không được bố trí đối diện với cửa văn phòng tránh “sát khí” không tốt, mục đích giúp cho sếp không bị quấy nhiều, ảnh hưởng tiêu cực bởi tạp âm, tâm trí dễ bị phân tán. Bên cạnh đó không được kê bàn làm việc ở chính giữa văn phòng, đặt cạnh chỗ ngồi có cửa sổ hay quay lưng bàn ra cửa.

Sau lưng ghế ngồi của sếp nhất định phải có một bức tường vững chắc, tượng trưng cho thế ngồi chắc chắn, vững trãi và những quyết định đưa đúng đắn nhất, tạo sự tự tin trong việc điều hành và đưa ra chiến lược điều hành cả công ty của sếp.

Để hạn chế tổn khí, năng lực của sếp, gây nên tình trạng mệt mỏi, căng thẳng trong quá trình làm việc cần tránh bố trí cửa chính và cửa phụ đối diện nhau, tránh tài lộc của công ty bị thất thoát mất. Nếu có cửa phụ thì cửa chính cũng tránh thông với vị trí của cửa phụ, không đặt hai cửa ở cùng một góc. Trong trường hợp bất đắc dĩ, không thể sửa sang được vị trí của hai cửa sổ và cửa phụ, thì chúng ta nên đóng khép lại hoặc có thể để cửa khép, mở nhỏ chứ không mở quá to.

Ngoài ra để tăng thêm tài lộc và may mắn có thể đặt những đồ vật mang tính phong thủy trong phòng hoặc trên bàn làm việc như: tháp Văn Xương, thác nước phong thủy quan vũ, … Bên cạnh đó giúp thúc đẩy tính sáng tạo, tính quyết đoán, phát triển tư duy trong suốt quá trình điều hành công ty của sếp.

2. Bố trí đồ đạc trong văn phòng của nhân viên phong thủy

Vì trong một công ty có số lượng nhân viên rất lớn, chính vì vậy điều đầu tiên cần quan tâm là sự thông thoáng cho văn phòng làm việc đảm bảo cho mật độ nhân viên làm việc rất lớn.

Nên quan tâm tới mật độ và khoảng cách giữa các nhân viên

Để đảm bảo hiệu quả làm việc, yếu tố ánh sáng có vai trò rất quan trọng, phải bố trí hướng và kích thước các cửa sổ sao cho vừa có thể sử dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vừa tránh được những ánh nắng gắt chiếu thẳng trực tiếp vào bàn làm việc. Để khắc phục tình trạng trên, cửa sổ tại văn phòng có thể kết hợp sử dụng thêm mành cuốn, mành sáo bằng các chất liệu hiện đại nhưng vẫn thẩm mỹ như gỗ, vải, kim loại bền,…

Khi chọn những đồ vật phong thủy trong văn phòng cần lưu ý rằng, những nội thất mang dạng hình bén, nhọn đều mang hại, đem lại năng lượng không tốt. Những đồ vật đó bắt buộc phải được hóa giải bằng những đồ vật khác cong, uốn lượn mềm mại hơn hoặc nếu không thể tìm được vật thay thế thì nên loại bỏ đi để tránh đem đến sự đen đủi cũng như ngăn cản hứng thú làm việc của nhân viên trong công ty.

Trong các văn phòng hiện nay sử dụng rất nhiều tranh treo tường để trang trí cho không gian sáng sủa hơn, vừa hiện đại giá thành lại vừa hợp lý. Các văn phòng có thể lựa chọn những bức tranh phong thủy như tranh sơn thủy- tựa tạo thế cho nước chảy vào, tranh hướng dương- tăng dương khí, sức sống mang đến nhiều may mắn, tài lộc, vận khí trong công việc. Trái lại phải hạn chế treo những bức tranh hình loài vật như tranh cửu long sẽ làm tổn hại tài khí cho toàn văn phòng.

Bên cạnh đó, các văn phòng có thể chọn trồng những cây mang yếu tố phong thủy để trang trí. Một số loại cây cảnh văn phòng rất hay được trồng để thu hút tài lộc, tăng vận may, thúc đẩy mở rộng mối quan hệ giúp công ty làm ăn phát đạt, nhất là trong kinh doanh như cây kim tiền, cây vạn lộc, cây kim ngân, cây phú quý,… Tránh trang trí văn phòng bằng những cây leo hoặc cây có gai, ảnh hưởng xấu tới tài khí của công ty.

Trồng thêm cây xanh để tăng cường sinh khí

Để công việc của công ty diễn ra suôn sẻ, trong không gian văn phòng nên đặt thêm những đồ vật phong thủy như: rùa đầu rồng, thuyền mạ vàng, đĩa ngọc thạch anh,… Những vật phẩm này còn giúp xua tan tà khí, đem lại giàu có và thịnh vượng.

Trên đây là một số nguyên tắc trong việc lựa chọn và sắp xếp vị trí đồ đạc trong văn phòng phong thủy được https://dichvuchuyennhathanhhung.com/ . Mong rằng bạn có thể tìm ra được những lựa chọn đồ vật tốt nhất cho văn phòng của mình để rước tài lộc và may mắn cho công ty!

5/5 - (100 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tổng đài
1800.0077